Các Trường Cao Đẳng và Đại Học của Canada có hệ thống giáo dục như thế nào?

Cấu Trúc

Hệ thống giáo dục đại học và cao đẳng ở Canada là tương tự như Mỹ, mặc dù nó cũng bị ảnh hưởng bởi giáo dục Anh.

Tại Canada, mỗi thành phố và vùng lãnh thổ có trách nhiệm giáo dục ở tất cả các cấp trong trường dưới sự quản lý trực tiếp, bao gồm cả các trường đại học. Điều này có nghĩa rằng mỗi khu vực sẽ có một tiêu chuẩn đào tạo riêng biệt; các tiêu chuẩn này được đảm bảo chặt chẽ để duy trì chất lượng.

Năm học được chia thành 3 giai đoạn: mùa thu (cuối tháng Tám / đầu tháng chín-Tháng mười hai / tháng Giêng), mùa đông (tháng một-Tháng Tư) và mùa hè (tháng / tháng năm-Tháng Bảy).

Sự khác biệt ở Quebec

Hệ thống giáo dục ở Quebec là không có sự khác biệt so với phần còn lại của Canada, đặc biệt là trong việc đặt tên chương trình đào tạo. Tại Quebec, từ “đại học” là chương trình đào tạo 2 năm để học đại học hoặc đào tạo chuyên nghiệp trong 3 năm, và sau khi hoàn thành, sinh viên có thể học BA với thời gian bình thường là 3 năm. Sau đó, sinh viên có thể tiếp tục các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ từ 1-2 năm trong 3 năm tiếp theo. Và ở những nơi khác, từ “đại học” đề cập đến các trường cao đẳng cộng đồng hay Đại học Công nghệ, nơi mà các chứng chỉ, bằng khen và bằng Cao đẳng Foundation (Associate Degree) cho sinh viên.

Phân loại các trường đại học

Grad Photo1

Bạn có thể chọn một trong rất nhiều trường đại học ở Canada trong nhiều môi trường khác nhau , mỗi trường có thế mạnh riêng của mình . Giống như Mỹ, bạn có thể chọn để tham dự một trường cao đẳng cộng đồng hoặc công nghệ để phù hợp với mục tiêu việc làm của họ , hoặc chuyển tiếp vào đại học để theo đuổi bằng Cử nhân.

Các trường đại học ở Canada có thể được phân thành ba loại chính:

Trường Tự do ( Liberal Arts ) Giống như Mỹ , các trường tự do tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau , bao gồm các khoa học nhân văn , xã hội và khoa học tự nhiên . Trường Công (Public ) Các trường công lập nhận được hỗ trợ tài chính của chính quyền địa phương ngoài nguồn thu từ học phí và các quỹ đầu tư tư nhân . Trường tư thục (Private ) Các trường tư thường không thu thập được hỗ trợ tài chính của chính phủ, họ nhận được sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên , nghiên cứu khoa học quỹ, cũng như học phí . Những trường này thường thu hút và duy trì giáo viên xuất sắc , những người có uy tín trong lĩnh vực của họ .Văn hóa học Tương tác với giáo viên Sinh viên có thể liên hệ với giảng viên tại văn phòng và họ sẽ sẵn sàng để trả lời câu hỏi cho bạn. Họ cũng trả lời câu hỏi trong khi giảng dạy trong lớp học.

Chương trình học

Bạn sẽ được học 5 môn mỗi học kỳ, các đối tượng nằm trong chương trình giảng dạy của mình. Mỗi khóa học bao gồm 2 giờ giảng và 1 giờ làm việc hàng tuần với trợ lý huấn luyện viên để thảo luận về các vấn đề liên quan đến nội dung giảng dạy trong lớp học.

Đa Văn Hóa Môi trường

Canada là rất quan tâm đến vấn đề đa văn hóa, vì vậy bạn sẽ học cùng với nhiều bạn bè và giảng viên từ nhiều quốc gia khác nhau cũng như kinh nghiệm học tập và làm việc đa dạng.

Hệ thống thuật ngữ

Canada chia sẻ cùng một hệ thống với các thuật ngữ Mỹ. Ví dụ, từ “học” (học) được dùng để chỉ các trường học từ mẫu giáo đến đại học. Bạn cũng có thể nói “Tôi đang học tiếng Anh,” (Tôi đang học tiếng Anh) thay vì “Tôi đang đọc sách bằng tiếng Anh” (Tôi đang đọc tiếng Anh) như là phổ biến ở một số trường đại học ở Vương quốc Anh.

Cấu Trúc

Hệ thống giáo dục đại học và cao đẳng ở Canada gần như giống Mỹ, mặc dù nó cũng bị ảnh hưởng bởi giáo dục Anh.

Tại Canada, mỗi thành phố và vùng cương vực có nhiệm giáo dục ở tất cả các cấp trong trường dưới sự điều hành trực tiếp, bao gồm cả các trường đại học. Điều này có nghĩa rằng mỗi khu vực sẽ có 1 tiêu chuẩn tập huấn riêng biệt; những tiêu chuẩn này được đảm bảo chặt chẽ để duy trì chất lượng.

năm học được chia thành 3 giai đoạn: mùa thu (cuối tháng Tám / đầu tháng chín-Tháng 12 / tháng Giêng), mùa đông (tháng một-Tháng Tư) và mùa hè (tháng / tháng năm-Tháng Bảy).

Sự khác biệt ở Quebec

Hệ thống giáo dục ở Quebec là không có sự khác biệt so với phần còn lại của Canada, đặc biệt là trong việc đặt tên chương trình đào tạo. Tại Quebec, trong khoảng “đại học” là chương trình huấn luyện hai năm để học đại học hoặc đào tạo giỏi trong 3 năm, và sau lúc hoàn thành, sinh viên có thể học BA với thời kì thường nhật là 3 năm. Sau đấy, sinh viên có thể tiếp diễn các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ trong khoảng 1-2 năm trong 3 năm tiếp theo. Và ở các nơi khác, trong khoảng “đại học” kể tới các trường cao đẳng cộng đồng hay Đại học khoa học, nơi mà những chứng chỉ, bằng khen và bằng Cao đẳng Foundation (Associate Degree) cho sinh viên.

Phân chia những trường đại học

Bạn có thể chọn 1 trong rất đa dạng trường đại học ở Canada trong đa dạng môi trường khác nhau , mỗi trường có ưu điểm riêng của mình . Giống như Mỹ, bạn có thể chọn để tham dự 1 trường cao đẳng cùng đồng hoặc khoa học để phù hợp với tiêu chí việc làm của họ , hoặc chuyển tiếp vào đại học để theo đuổi bằng Cử nhân.

Các trường đại học ở Canada có thể được phân thành ba loại chính:

Trường Tự do ( Liberal Arts ) Giống như Mỹ , những trường tự do hội tụ vào nhiều lĩnh vực khác nhau , bao gồm những khoa học nhân văn , thị trấn hội và công nghệ tự nhiên . Trường Công (Public ) những trường công lập nhận được tương trợ vốn đầu tư của chính quyền địa phương ngoài nguồn thu từ học phí và các quỹ đầu tư cá nhân . Trường tư thục (Private ) những trường tư thường không thu thập được hỗ trợ vốn đầu tư của chính phủ, họ nhận được sự hỗ trợ từ những cựu sinh viên , nghiên cứu công nghệ quỹ, cũng như học phí . những trường này thường thu hút và duy trì thầy giáo hoàn hảo , các người có uy tín trong lĩnh vực của họ .Văn hóa học Tương tác với thầy giáo Sinh viên có thể liên hệ với giảng sư tại văn phòng và họ sẽ sẵn sàng để tư vấn câu hỏi cho bạn. Họ cũng trả lời thắc mắc khi mà giảng dạy trong lớp học.

Chương trình học

Bạn sẽ được học 5 môn mỗi học kỳ, các đối tượng nằm trong chương trình giảng dạy của mình. Mỗi khóa học bao gồm 2 giờ giảng và 1 giờ làm việc hàng tuần với trợ lý huấn luyện viên để luận bàn về những vấn đề can hệ tới nội dung giảng dạy trong lớp học.

Đa Văn Hóa Môi trường

Canada là rất quan tâm đến vấn đề đa văn hóa, vì vậy bạn sẽ học cùng với nhiều bạn bè và giảng sư trong khoảng nhiều đất nước khác nhau cũng như kinh nghiệm học tập và làm việc nhiều.

Hệ thống thuật ngữ

Canada san sẻ cộng một hệ thống với những thuật ngữ Mỹ. ví dụ, từ “học” (học) được dùng để chỉ những trường học trong khoảng chiếc giáo tới đại học. Bạn cũng có thể nói “Tôi đang học tiếng Anh,” (Tôi đang học tiếng Anh) thay vì “Tôi đang đọc sách bằng tiếng Anh” (Tôi đang đọc tiếng Anh) như là phổ biến ở một số trường đại học ở Vương quốc Anh.

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑